CÔNG NGHỆ ÂM THANH TRUE WIRELESS STEREO LÀ GÌ

Các sản phẩm có trang bị công nghệ True Wireless Stereo ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về công nghệ âm thanh True Wireless Stereo và những đặc điểm nổi bật của công nghệ này nhé.

Các sản phẩm có trang bị công nghệ True Wireless Stereo ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về công nghệ âm thanh True Wireless Stereo và những đặc điểm nổi bật của công nghệ này nhé.

1. Công nghệ âm thanh True Wireless Stereo là gì?

Công nghệ âm thanh True Wireless Stereo (TWS) là công nghệ sử dụng tín hiệu Bluetooth để kết nối và truyền âm thanh thay vì sử dụng dây cáp. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng kết nối hai thiết bị âm thanh từ xa trong một phạm vi kết nối mà không bị hạn chế khoảng cách như kết nối có dây.

Công nghệ âm thanh True Wireless Stereo sử dụng Bluetooth để truyền âm thanh

2. Nguyên lý hoạt động của công nghệ True Wireless Stereo

Trước tiên, người dùng phải chuẩn bị một thiết bị thông minh làm vật chính phát tín hiệu như điện thoại, laptop,...và một thiết bị phát được trang bị công nghệ True Wireless Stereo.

Nguyên lý hoạt động của công nghệ này như sau:

Thiết bị thông minh: Sau khi kết nối với thiết bị phát bằng Bluetooth, tín hiệu âm thanh từ thiết bị này sẽ được truyền qua thiết bị nhân phát có công nghệ True Wireless Stereo như tai nghe, loa,...

Loa chính (TWS Master): Thiết bị chính TWS sẽ nhận tín hiệu từ thiết bị thông minh qua Bluetooth và truyền đến các loa phụ trong khi phát.

Loa phụ (TWS Slave): Thiết bị TWS này sẽ nhận âm thanh từ bộ phát TWS-Master và phát.

Nguyên lý hoạt động của công nghệ True Wireless Stereo

Hiện nay, công nghệ True Wireless Plus đã xuất hiện, có thể kết nối thiết bị thông minh với đồng thời cả hai tai nghe hoặc loa. Chính vì thế, bạn sẽ kéo dài được tuổi thọ pin, kết nối hiệu quả và ổn định mang lại trải nghiệm âm thanh chất lượng.

Công nghệ True Wireless Plus

3. Sự khác biệt giữa các sản phẩm có và không có công nghệ True Wireless Stereo

Nói đến sự khác biệt giữa sản phẩm có và không có công nghệ True Wireless, đó chính là khả năng kết nối hai thiết bị hoàn toàn không dây thông qua Bluetooth, tiện lợi hơn mà không cần sự hỗ trợ của các loại cáp khác. Nhiều tai nghe hoặc loa Bluetooth có thể được kết nối với thiết bị thứ hai bằng cáp.

Khác biệt ở khả năng kết nối không dây qua Bluetooth

4. Những điểm nổi bật trên công nghệ True Wireless Stereo

Không cần dây cáp

Khi nói đến công nghệ True Wireless Stereo, kết nối được thiết lập không dây nên sẽ thuận tiện hơn và không phức tạp như kết nối có dây. Vì vậy, bạn có thể thoải mái mang theo thiết bị không dây khi tham gia các hoạt động vì không có dây cáp vướng víu.

Không cần sử dụng dây cáp

Tự do linh hoạt

Việc kết nối các thiết bị qua phương thức Bluetooth và nhận nguồn điện từ pin sạc mang lại sự linh hoạt cho người dùng vì họ có thể tự do di chuyển đến nhiều nơi trong phạm vi kết nối, không giống như kết nối có dây thì bị giới hạn tại nơi phát.

Người dùng có thể tự do di chuyển trong phạm vi kết nối

Tích hợp công nghệ cảm ứng đi kèm

Điểm nổi bật khác của tai nghe TWS là có tích hợp công nghệ cảm ứng giúp bạn có thể điều chỉnh tùy ý các điều khiển như dừng nhạc, bỏ qua bản nhạc và cả hỗ trợ các trợ lý giọng nói như Siri, Google,...Một số tai nghe nhét tai TWS điều chỉnh âm lượng và quản lý cuộc gọi bằng các nút được thiết kế trên tai nghe, tuy nhiên các sản phẩm loa phát chưa có công nghệ này.

Sản phẩm có tích hợp công nghệ cảm ứng giúp điều chỉnh dễ dàng

Dễ dàng thiết lập

Việc thiết lập để kết nối các thiết bị âm thanh dễ dàng thực hiện chỉ cần mở thiết bị, kết nối Bluetooth với nguồn phát mà người dùng không cần sự hỗ trợ của các phần mềm, ứng dụng khác.

Việc kết nối dễ dàng thực hiện

5. Nhược điểm của công nghệ True Wireless Stereo

Bị hạn chế thời gian sử dụng bởi pin

Ngoài việc kết nối Bluetooth để sử dụng, thiết bị nhận nguồn điện là pin sạc, vì thế việc hết pin là luôn xảy ra và sẽ hạn chế thời gian sử dụng. Điều này có thể gây khó chịu và dù bạn cũng phải sạc lại đầy pin để sử dụng thiết bị.

Giá thành khá cao

Đa phần các sản phẩm được trang bị công nghệ True Wireless Stereo có giá thành cao hơn các sản phẩm có dây bình thường.

Giá sản phẩm có công nghệ True Wireless Stereo khá cao